การรักษาริดสีดวงทวารสำหรับผู้ประสบภัย

รักษาริดสีดวงภายนอกและภายในอาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเภท ยาเหล่านี้อาจเป็นยาเหน็บ ยาเม็ด ครีม ยาสามัญประจำบ้าน ยาพันแผล การฉีดสารเคมี หรือการผ่าตัด แต่การตกเลือดเล็กน้อยไม่จำเป็นต้องเป็นสาเหตุให้ต้องกังวล เนื่องจากจะต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตเพียงเล็กน้อย เช่น การออกกำลังกายง่ายๆ และอาหารเพื่อสุขภาพที่มีไฟเบอร์จำนวนมาก โดยปกติ สำหรับผู้ที่เป็นโรคริดสีดวงทวารที่ไม่รุนแรง ปัญหาจะดีขึ้นภายในเวลาสองสัปดาห์ ในขณะที่การรักษาแบบสมบูรณ์สามารถเกิดขึ้นได้ภายในหกเดือน การรักษาโรคริดสีดวงทวารในระยะสั้นๆ

รักษาริดสีดวงสามารถช่วยได้ทั้งในรูปแบบเม็ดหรือเป็นเจล

ซึ่งสามารถใช้ได้โดยตรงกับบริเวณที่ได้รับผลกระทบ การรักษาตามอาการเหล่านี้มีขึ้นเพื่อบรรเทาอาการหนึ่งเท่านั้น แต่ไม่สามารถรักษาที่ต้นเหตุได้จริงๆ สำหรับการรักษาในระยะยาวและครบถ้วน มีวิธีอื่นในการดำเนินการ การรักษาแบบผสมผสาน เช่น ยาสมุนไพรและยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์สามารถช่วยในกระบวนการบำบัดและช่วยให้ผู้ป่วยบรรเทาอาการปวด บวม และไม่สบายจากโรคริดสีดวงทวาร

การรักษาที่บ้านอย่างง่ายสำหรับริดสีดวงทวารภายนอกและภายใน

• การรักษาโรคริดสีดวงทวารสำหรับโรคริดสีดวงทวารที่มีเลือดออกภายนอกและภายในสามารถเริ่มต้นด้วยการบริโภคเส้นใย 20 ถึง 30 กรัมต่อวันแพทย์บางคนอาจแนะนำให้ใช้เกือบร้อยกรัม
  • สำหรับผู้ที่กำลังเป็นโรคริดสีดวงทวารเพื่อหลีกเลี่ยงอาการท้องผูก
  • สิ่งเหล่านี้มีอยู่ในผักและผลไม้ ถั่ว และเมล็ดพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี ดังนั้นจึงไม่ควรที่จะมีเส้นใยอาหารในแต่ละวันได้ยาก ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีไฟเบอร์ เช่น เปลือกไซเลี่ยมหรือเมล็ดแฟลกซ์ที่บดเป็นทางเลือกหนึ่ง
  • หากไม่สะดวกรับไฟเบอร์สูง การดื่มน้ำอย่างน้อยวันละแปดแก้วจะช่วยหลีกเลี่ยงอาการท้องผูกซึ่งอาจทำให้โรคริดสีดวงทวารรุนแรงขึ้นเนื่องจากการเกร็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีเลือดออกในบริเวณที่เป็น

การรักษาโรคริดสีดวงทวารสามารถทำได้

โดยการอาบน้ำอุ่น 20 นาที 20 นาทีด้วยน้ำอุ่นและออกกำลังกายง่ายๆ ทุกวัน เช่น การเดินเพื่อช่วยรักษาอาการริดสีดวงทวารภายนอกและภายในที่มีเลือดออก สำหรับการรักษาภาวะเลือดออกภายในริดสีดวงทวาร สามารถตรวจสอบกับแพทย์สำหรับการเยียวยาตามใบสั่งแพทย์ เช่น ครีมทาภายใน เนื่องจากยังไม่มียารักษาริดสีดวงภายในที่จำหน่ายได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งจากแพทย์ที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา การรักษาโรคริดสีดวงทวารสำหรับประเภทเลือดออกภายนอกนั้นมีมากมายและหลากหลาย พวกเขาจัดเป็นการรักษาทางการแพทย์ที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ การรักษาสมุนไพร และการเยียวยาที่บ้าน พวกเขาสามารถมาในรูปแบบของครีม, เหน็บหรือยาเม็ด

รักษาริดสีดวง